Skip to content
QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG
01
Lập kế hoạch chất lượng
- Thiết lập các mục tiêu chất lượng.
- Xác định rõ đối tượng khách hàng
- Xác định yêu cầu và chất lượng sản phẩm của khách hàng.
- Phát triển các đặc tính của sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Xây dựng các quy trình, biện pháp để có thể sản xuất sản phẩm có các đặc tính mà khách hàng mong muốn.
- Thiết lập các kiểm soát quy trình; chuyển giao các kế hoạch sản xuất tới bộ phận thực hiện.
02
Khảo sát chất lượng
- Làm sample test
- Đánh giá hiệu quả của quy trình hiện tại.
- So sánh hiệu quả thực tế với mục tiêu chất lượng.
- Đưa ra các hành động cần thiết để lấp đầy khoảng cách giữa mục tiêu chất lượng với hiệu quả hiện tại.
03
Cải tiến chất lượng
- Report, đánh giá ưu nhược điểm sản phẩm
- Xác nhận nhu cầu cải tiến.
- Thiết lập cơ sở hạ tầng, máy móc, kiến thức … cần thiết cho việc cải tiến.
- Xác định các dự án cải tiến.
- Xây dựng các nhóm dự án.
- Cung cấp cho các nhóm nguồn tài nguyên, đào tạo, để từ đó họ: Chẩn đoán các nguyên nhân
- Đưa ra các dự định sửa chữa, cải tiến.
- Thiết lập các kiểm soát cần thiết để lưu giữ kết quả.